Hướng dẫn cách tạo bảng, chèn bảng (table) trong Excel

Để thuận tiện hơn trong vấn đề làm việc cũng như quản lý thông tin, dữ liệu trên Excel. Thì việc tạo bảng trong Excel đã trở nên rất cần thiết. Giúp các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, tính toán, quản lý và phân tích dữ liệu một cách linh hoạt hơn, cũng như tiết kiệm được thời gian trong quá trình làm việc. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn các thủ thuật tạo bảng trong Excel từ cơ bản đến nâng cao. Hãy cũng mình bắt đầu nào !!!

1. Tạo bảng.

Cách 1: Tạo bảng sử dụng kiểu mặc định.

Bước 1: Chọn phạm vi dữ liệu mà các bạn muốn tạo bảng, các ô có thể chứa dữ liệu hoặc không chứa dữ liệu.

Bước 2: Chọn tab Insert trên thanh công cụ của Excel. Trong phần Tables các bạn chọn Table (hoặc tổ hợp phím Ctrl + T hoặc Ctrl + L).

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Create Table.

Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 đã bao gồm tiêu đề bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 chưa bao gồm tiêu đề bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn có thể thay đổi tên tiêu đề theo ý muốn.

Sau đó các bạn nhấn OK để tạo bảng.

Cách 2: Tạo bảng theo kiểu mà các bạn muốn.

Bước 1: Chọn phạm vi các ô mà các bạn muốn tạo thành bảng.

Bước 2: Chọn tab Home trên thanh công cụ, trong phần Styles -> Format as Table và chọn định dạng bảng các bạn muốn tạo.

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Format As Table. Nếu phạm vi đã chọn chứa dữ liệu các bạn muốn sử dụng làm tiêu đề bảng các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My tables has headers sau đó nhấn OK để tạo bảng.

2. Chỉnh sửa bảng.

Khi chọn một ô bất kỳ trong bảng, trên thanh công cụ xuất hiện tab Design của Table Tools. Các bạn có thể thay đổi kiểu bảng trong phần Table Styles.

Một số tùy chỉnh khác trong phần Table Style

Một số tùy chỉnh khác trong phần Table Style Options:

– Header Row: Ẩn/hiện tiêu đề của bảng.

– Total Row: Ẩn/hiện hàng tính tổng ở cuối bảng.

– First Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

– Last Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

Thêm hàng

Để thêm hàng cho bảng, các bạn chọn ô cuối cùng của hàng cuối cùng trong bảng sau đó nhấn phím Tab trên bàn phím. Hàng sẽ được thêm ở dưới bảng.

Hoặc các bạn chọn một ô bất kỳ của hàng cuối cùng trong bảng, nhấn chuột phải chọn Insert -> Table Rows Below để thêm hàng vào dưới cùng của bảng.

Để thêm hàng vào vị trí bất kỳ của bảng các bạn có thể thêm như thêm hàng trong Excel.

Thêm cột

Thêm cột vào cuối cùng của bảng các bạn chọn 1 ô bất kỳ trong bảng ở cột cuối cùng, chọn chuột phải và chọn Insert -> Table Column to the Right.

Để thêm cột vào vị trí bất kỳ trong bảng các bạn có thể thêm như thêm cột trong Excel.

Vậy là việc tạo bảng trong Excel không phức tạp đúng không nào!!. Với các thao tác rất đơn giản, các bạn đã nhanh chóng tạo cho mình các bảng trong Excel. Các bạn có thể lọc dữ liệu trong bảng, phân tích dữ liệu từ bảng một cách dễ dàng.

Chúc các bạn thành công nhé !

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *