Đèn bàn phím laptop là gì? Lý do bạn nên mua laptop có đèn bàn phím

Thay đổi một số tùy chỉnh cho hình ảnh

Đèn bàn phím laptop giúp người dùng sử dụng laptop tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu đèn bàn phím laptop là gì? Những lý do bạn nên mua laptop có đèn bàn phím!

Đèn bàn phím là gì?

Đèn bàn phím là các dải LED nhỏ được lắp bên dưới các phím của máy tính xách tay. Đèn hỗ trợ làm nổi bật các chữ cái và ký hiệu trên phím giúp người dùng sử dụng máy tính ngay cả trong bóng tối.

Các phím bấm thường được thiết kế bán trong suốt để ánh sáng có thể chiếu qua nhẹ nhàng, không gây chói mắt cho người dùng. Đối với các dòng laptop hiện đại, người dùng cũng có thể điều chỉnh mức độ sáng phù hợp.

Khái niệm đèn bàn phím

Laptop GIGABYTE Gaming G5 i5 hỗ trợ dải đèn LED ở bàn phím để người dùng sử dụng máy chính xác hơn trong điều kiện thiếu sáng

Có những loại đèn bàn phím nào?

Đèn bàn phím một màu

Đèn bàn phím đơn sắc là loại đèn phổ biến nhất. Các đèn LED này thường có màu trắng, xanh lam hoặc đỏ.

Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể điều chỉnh các mức độ sáng khác nhau cho phù hợp. Các sản phẩm được trang bị đèn này thường là các dòng laptop tầm trung đến cao cấp.

đèn nền bàn phím đơn sắc

Máy tính xách tay Asus ZenBook UX425EA i5 với đèn nền bàn phím màu trắng đơn giản

Đèn bàn phím có thể thay đổi màu RGB

Đèn bàn phím có thể đổi màu RGB nhờ sử dụng các dải LED có khả năng đổi màu theo ý muốn thông qua các ứng dụng và phần mềm được thiết kế bên trong máy.

Một số bàn phím máy tính xách tay có các phím chuyên dụng để tùy chỉnh màu sắc. Các sản phẩm được trang bị đèn này thường là laptop chơi game và một số laptop văn phòng.

Đèn bàn phím máy tính xách tay chuyển sang RGB

Máy tính xách tay chơi game Acer Nitro 5 AN515 45 R6EV R5 được trang bị đèn nền chuyển màu được cá nhân hóa để tăng cảm hứng cho bạn

Đèn bàn phím có thể thay đổi màu của từng phím

Bàn phím có thể đổi màu nhờ dải đèn LED được trang bị bên dưới các phím bấm, nhờ đó đèn nền có khả năng thay đổi màu sắc của từng phím. Các mẫu laptop này cũng được thiết kế để thay đổi các chế độ màu sắc dựa trên phần cứng bên trong được lập trình sẵn, như: Đổi màu một nút, đổi màu vùng thông thường.

Đèn bàn phím có thể thay đổi màu sắc của từng phím thường được trang bị trên các sản phẩm bàn phím cao cấp hoặc laptop cao cấp. Những sản phẩm được trang bị đèn này mà chúng ta thường thấy nhất là những chiếc laptop chơi game.

Laptop MSI Gaming GE66 Raider có tính năng bắt mắt hỗ trợ đèn bàn phím đổi màu từng phím

Laptop MSI Gaming GE66 Raider có tính năng bắt mắt hỗ trợ đèn bàn phím đổi màu từng phím

Ai nên mua bàn phím có đèn nền

Bàn phím có đèn nền phù hợp với:

  • Những người thường xuyên làm việc và học tập về khuya.
  • Những người thường sử dụng máy tính xách tay vào ban đêm mà không bật đèn.
  • Game thủ.
  • Tác giả.

Ai nên sử dụng máy tính xách tay có đèn nền bàn phím?

Laptop MSI Prestige 15 A11SC i7 được trang bị đèn nền giúp bạn chơi game và làm việc thoải mái trong môi trường thiếu sáng.

Lý do bạn mua máy tính xách tay có đèn bàn phím

Laptop được trang bị đèn bàn phím sẽ hỗ trợ người dùng rất nhiều nhờ khả năng soi sáng trong bóng tối, giúp nhìn rõ mặt phím để thực hiện các tác vụ mà không cần bật đèn điện làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Bên cạnh đó, đèn bàn phím laptop còn hỗ trợ mang đến không gian và trải nghiệm làm việc thoải mái, chuyên nghiệp hơn, đồng thời nâng cao khả năng tập trung khi làm việc.

Ngoài ra, đèn bàn phím laptop còn làm hài lòng các game thủ, khơi dậy ham muốn sở hữu, để những trận chiến trở nên khốc liệt, hấp dẫn và hoàn hảo hơn.

Lý do mua

Laptop Asus VivoBook Pro 14x OLED M7400QC R5 giúp bạn nhìn rõ mặt phím khi sử dụng trong bóng tối

Nếu bàn phím máy tính xách tay không có đèn thì sao?

Nếu laptop của bạn có bàn phím chưa được trang bị đèn thì bạn có thể trang bị đèn bàn phím rời để hỗ trợ quá trình làm việc và học tập tốt hơn nhé!

Bên cạnh đó, khi sử dụng laptop vào đêm khuya, bạn cũng nên bật đèn, cung cấp ánh sáng để dễ dàng làm việc. Bạn có thể dùng đèn ngủ để bàn vừa bảo vệ mắt vừa tiết kiệm điện hơn các loại đèn chiếu sáng lớn và giảm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Lý do bạn mua máy tính xách tay có đèn bàn phím

Bàn phím cơ chơi game Corsair K63 Compact Mechanical Black với đèn nền LED màu đỏ sống động, tăng thêm tính thẩm mỹ cho bàn phím

Hy vọng những thông tin trên sẽ cung cấp cho bạn hiểu đèn bàn phím laptop là gì và những lý do bạn nên mua laptop bị lỗi đèn bàn phím. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng cho chúng tôi biết trong phần bình luận!

Địa chỉ: Quận 12: Số 36A Tân Chánh Hiệp 10, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12
Hotline: 0934 531 349 – 079 4481 888 – 096 181 3909
Email: toshibavncopier@gmail.com
Quận Tân Phú: Số 74 Nguyễn Cửa Đàm, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú
Website: http://toshiba-copier.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *