Cách xếp hạng trên Excel với chức năng Xếp hạng cực kỳ nhanh chóng chỉ với 3 bước

Để sắp xếp dữ liệu hoặc số liệu trong Excel theo thứ tự từ cao xuống thấp hoặc từ thấp đến cao, chúng ta sử dụng hàm Xếp hạng. Vậy sử dụng hàm Rank như thế nào, bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách leo rank trên Excel với hàm Rank cực kỳ nhanh chóng chỉ với 3 bước.

Chương trình xả hàng tại Thế giới di động

Chương trình xả hàng tại Thế giới di động

Bài viết được thực hiện trên máy tính xách tay hệ điều hành Windows phiên bản Excel 2016. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện trên Excel 2007, 2010, 2013, 2019 và trên MacOS với thao tác tương tự.

I. Hàm Xếp hạng trong Excel là gì? Khi nào sử dụng chức năng Xếp hạng trong Excel?

Hàm Rank trong Excel là một hàm dùng để sắp xếp và xếp hạng dữ liệu, dữ liệu. Bạn có thể dễ dàng sắp xếp và xếp hạng dữ liệu từ cao xuống thấp hoặc từ thấp đến cao.

Nó có chức năng tương tự như khi chúng ta Sắp xếp dữ liệu Data nhưng ưu việt hơn và dễ quản lý hơn.

Các trường hợp cần sử dụng chức năng Xếp hạng:

  • Khi bạn muốn xếp hạng dữ liệu từ cao xuống thấp.
  • Khi bạn muốn xếp hạng dữ liệu từ thấp đến cao.

II. Cách sử dụng chức năng Xếp hạng trên Excel để xếp hạng

1. Cú pháp của hàm Xếp hạng trong Excel

Hàm RANK có công thức: = RANK (number, ref, [order])

Trong đó:

  • Số: Giá trị để xếp hạng trong khối.
  • Tham khảo: Danh sách, khối dữ liệu được sắp xếp.
  • Order: Thứ tự sắp xếp, kiểu sắp xếp (tăng dần hoặc giảm dần). Trong trường hợp order = 0 (hoặc không có tham số này), nó sẽ được tính từ cao xuống thấp. Và thứ tự = 1 sẽ xếp thứ tự từ thấp đến cao.

2. Thứ tự từ cao xuống thấp

Ví dụ: Tôi có một bảng tổng hợp điểm của các học sinh và tôi sẽ sử dụng hàm RANK để xếp hạng từng học sinh.

Ví dụ

Ví dụ

Bước 1: Tại ô đầu tiên trong cột Xếp hạng> Nhập công thức = RANK (B2, $ B $ 2: $ B $ 5,0).

Trong đó:

  • B2: là số cần tìm thứ hạng (điểm của sinh viên đầu tiên).
  • $ B $ 2: $ B $ 5: là danh sách các số, là cột Điểm. Bạn kéo từ B2 đến B5 và nhấn F4 để đóng băng.
  • 0: được sắp xếp theo thứ tự tăng dần (điểm cao nhất sẽ xếp thứ 1).

Trong ô đầu tiên trong cột Xếp hạng> Nhập công thức = RANK (B2, $ B $ 2: $ B $ 5,0)”></p>
<p style=Trong ô đầu tiên trong cột Xếp hạng> Nhập công thức = RANK (B2, $ B $ 2: $ B $ 5,0)

Bước 2: Sau khi nhấn Enter chúng ta sẽ có kết quả là 3 tức là bạn Nguyễn Văn A đứng thứ 3 với 8 điểm.

Nhấn Enter để hiển thị kết quả cho ô đã nhập công thức

Nhấn Enter để hiển thị kết quả cho ô đã nhập công thức

Bước 3: Để hiển thị kết quả cho các ô còn lại, bạn chỉ cần đưa con trỏ chuột vào góc dưới của ô chứa kết quả trên cho xuất hiện dấu cộng> Kéo xuống dưới là xong.

Bước 4: Và đây là kết quả.

Kết quả

Kết quả

Ghi chú:

  • Trong trường hợp có những con số trùng lặp, chúng sẽ có cùng thứ hạng và ảnh hưởng đến thứ hạng trong tương lai.
  • Ví dụ: Nếu số 9 xuất hiện 2 lần thì cả 2 bạn sẽ được xếp hạng 2 và lúc này số 8 sẽ được xếp hạng 4 và không có số 3 nào cả.

Trường hợp bình đẳng khi sử dụng RANK.  hàm số

Trường hợp bình đẳng khi sử dụng RANK. hàm số

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://toshiba-copier.vn để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *