Cách viết dấu lớn hơn hoặc bằng, nhỏ hơn hoặc bằng trong Excel một cách nhanh chóng …

Xác định số ngày khách trả phòng sớm

Khi sử dụng Excel để nhập dữ liệu, nhưng khi bạn muốn viết dấu lớn hơn hoặc bằng hoặc nhỏ hơn hoặc bằng nhưng không tìm thấy trên bàn phím. Vậy làm thế nào để nhập các dấu đó, chúng ta cùng theo dõi bài viết sau để biết cách thực hiện nhé!

I. Hiệu của nhỏ hơn hoặc bằng, lớn hơn hoặc bằng của dấu là gì?

Thông thường, các bạn sẽ hay gặp các dấu lớn hơn hoặc bằng (≥), nhỏ hơn hoặc bằng (≤) hoặc các dấu (≠) khác trong các bài toán, sách toán hay các chủ đề liên quan đến con số, đặc biệt là các bài toán giải phương trình.

Hiệu của nhỏ hơn hoặc bằng, lớn hơn hoặc bằng của dấu hiệu là gì?

Hiệu của nhỏ hơn hoặc bằng, lớn hơn hoặc bằng của dấu hiệu là gì?

Việc sử dụng dấu nhỏ hơn hoặc bằng hoặc lớn hơn hoặc bằng có nhiều tác dụng và ý nghĩa như:

  • Giúp biết những con số cụ thể bắt đầu từ đâu.
  • Giúp biết số nhỏ nhất và số lớn nhất khi viết.
  • Ứng dụng để giải các bài toán logic, phương trình.
  • Sử dụng trong Excel để thực hiện các hàm và công thức.

Ngoài ra, việc viết các dấu ≥, ≤ trên giấy có lẽ đã rất quen thuộc, nhưng nếu bạn muốn viết các dấu lớn hơn hoặc bằng hoặc nhỏ hơn hoặc bằng này trên Excel thì hãy xem phần bên dưới.

II. Cách viết dấu nhỏ hơn hoặc bằng, lớn hơn hoặc bằng trong Excel

Trong trường hợp 1, chúng ta có thể viết dấu lớn hơn hoặc bằng hoặc nhỏ hơn hoặc bằng như sau:> = hoặc

Những cách này chỉ giúp một phần nào đó giúp người xem tệp Excel hiểu được và đôi khi ý nghĩa của nó không được rõ ràng. Vì vậy 2 cách sau đây sẽ giúp bạn viết nhanh và dễ dàng.

1. Sử dụng biểu tượng

Đây là cách rất đơn giản mà người dùng thường sử dụng để chèn các ký tự cần thiết vào Excel. Nếu bạn muốn xem cách thêm nhiều ký tự, vui lòng nhấp vào liên kết bên dưới.

Bước 1: Chọn ô bạn muốn chèn ký tự lớn hơn hoặc bằng> Chọn tab Chèn.

Mở tệp Excel> Chọn tab Chèn” data-cke-save-src =”https://toshiba-copier.vn/wp-content/uploads/2022/06/1655516647_161_Cach-viet-dau-lon-hon-hoac-bang-nho-hon-hoac.jpg”></p>
<p style=Mở tệp Excel> Chọn tab Chèn

Bước 2: Vào Biểu tượng> Chọn Biểu tượng.

Đi tới Biểu tượng> Chọn Biểu tượng” data-cke-save-src =”https://toshiba-copier.vn/wp-content/uploads/2022/06/1655516647_601_Cach-viet-dau-lon-hon-hoac-bang-nho-hon-hoac.jpg”></p>
<p style=Đi tới Biểu tượng> Chọn Biểu tượng

Bước 3: Trong bảng bật lên> Chọn Biểu tượng Phông chữ.

Trong bảng bật lên> Chọn Biểu tượng Phông chữ” data-cke-save-src =”https://cdn.tgdd.vn/hoi-dap/1392035/2-800×450.jpg”></p>
<p style=Trong bảng bật lên> Chọn Biểu tượng Phông chữ

Bước 4: Chọn ký tự cần chèn (ở đây là dấu lớn hơn hoặc bằng)> Nhấn Insert để chèn dấu lớn hơn hoặc bằng vào Excel.

Chọn ký tự để chèn (ở đây là dấu lớn hơn hoặc bằng)> Nhấp vào Chèn để chèn dấu lớn hơn hoặc bằng vào Excel” data-cke-save-src =”https://toshiba-copier.vn/wp-content/uploads/2022/06/1655516647_811_Cach-viet-dau-lon-hon-hoac-bang-nho-hon-hoac.jpg”></p>
<p style=Chọn ký tự để chèn (ở đây là dấu lớn hơn hoặc bằng)> Nhấp vào Chèn để chèn dấu lớn hơn hoặc bằng vào Excel

Bước 5: Và đây là kết quả sau khi chèn.

Kết quả sau khi chèn dấu lớn hơn hoặc bằng

Kết quả sau khi chèn dấu lớn hơn hoặc bằng

2. Sao chép dấu

Cách này đơn giản hơn rất nhiều, việc bạn cần làm chỉ là copy dấu mà bạn đặt bên dưới để dán vào Excel mà thôi, cách thực hiện như sau:

  • Các ký tự lớn hơn hoặc bằng:
  • Các ký tự nhỏ hơn hoặc bằng:
  • Các nhân vật khác:

Bước 1: Đánh dấu ký tự cần sử dụng lên trên cùng> Nhấp chuột phải> Chọn Copy để sao chép ký tự đó.

Mẹo: Ngoài ra, bạn cũng có thể Đánh dấu các ký tự> Sử dụng Ctrl + C để sao chép nhanh các ký tự.

Đánh dấu ký tự để sử dụng ở trên cùng> Nhấp chuột phải> Chọn Sao chép để sao chép ký tự đó” data-cke-save-src =”https://toshiba-copier.vn/wp-content/uploads/2022/06/1655516647_607_Cach-viet-dau-lon-hon-hoac-bang-nho-hon-hoac.jpg”></p>
<p style=Đánh dấu ký tự để sử dụng ở trên cùng> Nhấp chuột phải> Chọn Sao chép để sao chép ký tự đó

Bước 2: Vào ô cần chèn ký tự trong tệp Excel> Nhấn Ctrl + V để chèn ký tự vào tệp Excel.

Chuyển đến ô bạn cần chèn ký tự trong tệp Excel> Nhấn Ctrl + V để chèn ký tự vào tệp Excel” data-cke-save-src =”https://cdn.tgdd.vn/hoi-dap/1392035/3-800×450.jpg”></p>
<p style=Chuyển đến ô bạn cần chèn ký tự trong tệp Excel> Nhấn Ctrl + V để chèn ký tự vào tệp Excel

Bước 3: Và đây là ký tự nhỏ hơn hoặc bằng sau khi chèn.

Các ký tự nhỏ hơn hoặc bằng sau khi chèn

Các ký tự nhỏ hơn hoặc bằng sau khi chèn

III. Cách viết dấu nhỏ hơn hoặc bằng trong công thức Excel

1. Cách viết

Cách ghi trên file Excel để trình bày đẹp, bạn có thể thực hiện tương tự như trên. Tuy nhiên, khi bạn viết hàm để tính toán, bạn bắt buộc phải sử dụng ký tự sau:

  • =>
  • > = cho lớn hơn hoặc bằng.
  • cho một dấu hiệu khác.

2. Ví dụ

Để rõ ràng hơn, tôi sẽ làm ví dụ sau với hàm IF.

Ví dụ: Sử dụng hàm IF để chỉ định điểm Đạt hoặc Không đạt cho những sinh viên có:

  • Điểm thi HK ≥ 5: Đạt.
  • Điểm kiểm tra HK: Không đạt.

Ví dụ

Ví dụ

Bước 1: Mở tệp Excel> Nhập hàm = IF (C2> = 5;”Đi qua”;”Thất bại”) trong hộp Trạng thái.

Mở tệp Excel> Nhập hàm vào hộp Trạng thái” data-cke-save-src =”https://toshiba-copier.vn/wp-content/uploads/2022/06/1655516647_858_Cach-viet-dau-lon-hon-hoac-bang-nho-hon-hoac.jpg”></p>
<p style=Mở tệp Excel> Nhập hàm vào hộp Trạng thái

Bước 2: Nhấn Enter và kéo dữ liệu xuống để áp dụng công thức cho các ô bên dưới.

Trong trường hợp nếu dữ liệu cần nhỏ hơn hoặc bằng, hãy sử dụng “=”>. tính cách

Kết quả

Kết quả

Và đó là cách viết dấu nhỏ hơn hoặc dấu bằng trong Excel một cách chi tiết, có ví dụ minh họa. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về cách thực hiện, hãy để lại bình luận bên dưới. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://toshiba-copier.vn để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *