Cách sử dụng hàm REPT để lặp chuỗi, ký tự và số trong Excel với các ví dụ

Hàm REPT trong Excel là hàm tự động lặp lại số lần với các ký tự và số và nếu bạn chưa biết cách sử dụng hàm này. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về hàm REPT cũng như cách sử dụng nó.

I. Chức năng REPT là gì? Các ứng dụng của hàm REPT trong Excel

Chức năng REPT là chức năng tự động lặp lại các ký tự hoặc số bao nhiêu lần tùy ý người dùng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Các ứng dụng của hàm REPT trong Excel:

  • Giúp bạn lặp lại các ký tự và giá trị số một cách dễ dàng.
  • Làm việc chuyên nghiệp hơn khi sử dụng Excel.
  • Có thể kết hợp với nhiều chức năng khác để hỗ trợ công việc.

II. Cách sử dụng hàm REPT trong Excel

1. Cú pháp hàm

Cú pháp của hàm REPT: = REPT (Văn bản, Số_lần)

Trong đó:

  • Văn bản: Chuỗi văn bản bạn muốn lặp lại.
  • Number_times: Một giá trị số dương chỉ định số lần lặp lại.

2. Cách sử dụng

Ví dụ: Sử dụng hàm REPT để lặp lại các ký tự và số trong bảng sau.

Bước 1: Trong bảng dữ liệu tính toán Excel, nhập hàm = REPT (B4, C4) vào một ô tham chiếu bất kỳ để kiểm tra.

Ví dụ minh họa hàm REPT

Ví dụ minh họa hàm REPT

Bước 2: Nhấn phím Enter để hiển thị kết quả và dùng chuột kéo xuống để hiển thị kết quả còn lại như hình.

Nhấn Enter để hiển thị kết quả

Nhấn Enter để hiển thị kết quả

III. Lỗi #VALUE! thường gặp khi sử dụng REPT. hàm số

1. Trường hợp 1

Nguyên nhân: Do dữ liệu không phải dạng số lặp lại.

Lỗi #VALUE!  trong REPT.  hàm số

Lỗi #VALUE! trong REPT. hàm số

Sửa lại: Kiểm tra và nhập lại số lượng chính xác.

2. Trường hợp 2

Nguyên nhân: Do kết quả trả về quá lớn vượt quá 32.767 ký tự.

Lỗi #VALUE!  trong REPT.  hàm số

Lỗi #VALUE! trong REPT. hàm số

Cách sửa: Cắt bớt ký tự hoặc giảm số lần lặp lại.

Trên đây là cách sử dụng hàm REPT để lặp chuỗi, ký tự và số trong Excel một cách chi tiết, kèm theo các ví dụ minh họa dễ hiểu. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong việc thực hiện chức năng REPT trong công việc và học tập và nếu có góp ý hãy để lại bình luận bên dưới và đừng quên chia sẻ nếu thấy hữu ích nhé.

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://toshiba-copier.vn để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *