Cách sử dụng hàm PROPER trong Excel mà không bị lỗi phông chữ chi tiết với các ví dụ

Nhấn Enter để hiển thị kết quả

Hàm PROPER trong Excel dùng để viết hoa chữ cái đầu tiên trong câu giúp bạn làm việc hiệu quả hơn nếu chưa biết cách sử dụng hàm này. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về hàm PROPER cũng như cách sử dụng hàm này nhé.

I. Hàm PROPER là gì? Các ứng dụng của hàm PROPER trong Excel

Hàm PROPER là hàm viết hoa chữ cái đầu tiên trong chuỗi văn bản nếu đứng trước khoảng trắng và chuyển đổi tất cả các chữ cái khác thành chữ thường.

Các ứng dụng của hàm PROPER trong Excel:

  • Giúp chuyển đổi chữ thường sang chữ hoa một cách nhanh chóng.
  • Có thể kết hợp với nhiều chức năng thông thường khác để hỗ trợ công việc.

II. Cách sử dụng hàm PROPER trong Excel

1. Cú pháp hàm

Cú pháp hàm PROPER: = PROPER (văn bản)

Trong đó:

  • text: Là dữ liệu chứa văn bản bạn muốn chuyển đổi.

2. Cách sử dụng

Ví dụ 1: Sử dụng hàm PROPER để chuyển đổi văn bản trong bảng dữ liệu sau:

Bước 1: Trong bảng dữ liệu tính toán Excel, nhập hàm = PROPER (B14) vào ô tham chiếu mà bạn muốn hiển thị kết quả.

Một ví dụ cho thấy hàm PROPER để chuyển đổi chữ thường.

Một ví dụ cho thấy hàm PROPER để chuyển đổi chữ thường.

Bước 2: Nhấn phím Enter và dùng con trỏ chuột kéo xuống để hiển thị kết quả.

Nhấn Enter để hiển thị kết quả.

Nhấn Enter để hiển thị kết quả.

Ví dụ 2: Sử dụng hàm PROPER để chuyển đổi nội dung trong văn bản “Tôi muốn giỏi Excel”.

Bước 1: Trong bảng dữ liệu tính toán Excel, nhập hàm = PROPER (“Tôi muốn giỏi Excel”) vào ô tham chiếu mà bạn muốn hiển thị kết quả.

Nhập lệnh như được hiển thị trong ô bảng tính.

Nhập lệnh như được hiển thị trong ô bảng tính.

Bước 2: Nhấn phím Enter để hiển thị kết quả.

Nhấn Enter để hiển thị kết quả.

Nhấn Enter để hiển thị kết quả.

Trên đây là cách sử dụng hàm PROPER trong Excel không bị lỗi font chi tiết kèm theo hình ảnh minh họa dễ hiểu. Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn thực hiện được hàm PROPER trong công việc và học tập và nếu có góp ý hãy để lại bình luận bên dưới và đừng quên chia sẻ nếu thấy hữu ích nhé.

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://toshiba-copier.vn để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *