Để có thể thực hiện chức năng in ấn của máy photocopy cần có kết nối giữa máy in và máy tính. Tuy nhiên, đối với một số chị em văn phòng, việc cài đặt và kết nối máy in là vô cùng khó khăn, đặc biệt việc kết nối máy in và chia sẻ máy in qua mạng LAN khá cầu kỳ, cần đặc biệt lưu ý. hiểu biết nhất định.
Để giúp mọi người có thể tự thiết lập kết nối máy in với máy tính cũng như chia sẻ máy in qua mạng LAN, Wi-Fi một cách dễ dàng nhất, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số cách kết nối máy in. và chia sẻ máy in trong mạng LAN đơn giản nhất.
Cài đặt và kết nối máy in với máy tính chủ
Để có thể sử dụng máy in, trước tiên bạn cần cài đặt máy in và kết nối thiết bị với máy tính trong văn phòng. Bạn có thể tạm gọi thiết bị bạn đang cài đặt và kết nối là máy chủ.
Theo đó, cắm dây USB kết nối máy tính với máy in và đồng thời bật nguồn hai thiết bị này. Tiếp theo, tải xuống trình điều khiển máy in thích hợp cho máy in bạn đang cài đặt.
Bạn luôn có thể sử dụng đĩa trình điều khiển mà nhà sản xuất cung cấp khi mua máy in để cài đặt trình điều khiển cho máy in và máy tính.
Việc cài đặt khá đơn giản, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn trên màn hình khi cài đặt driver máy in là sẽ thành công, sau đó bạn hãy test nhé.
Nếu bạn có thể tiến hành in bình thường thì bước 1 đã hoàn thành. Và nếu bạn muốn kết nối máy in nhanh chóng qua mạng, hãy tiếp tục các bước sau:
Bước 1: Chia sẻ máy in tại máy chủ qua mạng LAN
Nhấp vào Pa-nen Điều khiển> Máy in và Fax> Nhấp chuột phải vào máy in mới được cài đặt và đổi tên máy in, sau đó chọn Chia sẻ máy in trên mạng LAN.
Bước 2: Tạo tùy chọn truy cập cho máy in
Trong thư mục Control Panel, chọn Windows Firewall> Exception. Lúc này, trong phần Programs, anh ấy chọn File and Printer Sharing để tạo các tùy chọn truy cập cho máy in.
Bước 3: Truy cập các máy tính khác và kết nối máy in
Chọn Pa-nen Điều khiển> Máy in và Fax> Nhấp chuột phải vào cửa sổ mới xuất hiện.
Chọn Thêm máy in> bấm Tiếp theo> Máy in mạng hoặc máy in được gắn vào máy tính khác> Tiếp theo> chọn máy in> chọn Có để lấy máy in đó làm máy in mặc định.
Để hiểu rõ hơn, bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết từng bước trong phần 2 bên dưới.
Cách chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc mạng Wifi cục bộ
Khi cài đặt máy in ở bước 1 thành công, bạn tiếp tục cài đặt tính năng chia sẻ máy in, điều này giúp các máy trong mạng LAN có thể sử dụng chung một máy in và tiến hành in ấn bình thường.
Để có thể chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc wifi cục bộ, trước tiên hãy bật tính năng chia sẻ máy in trên máy chủ. Tùy từng máy tính cũng như hệ điều hành Windows mà các bước thực hiện sẽ khác nhau. Như sau:
Chia sẻ và kết nối máy in qua mạng trên Win 7 – Win 7
Nếu các máy tính trong công ty đều sử dụng chung hệ điều hành Win 7 thì để kết nối máy in và chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc mạng Wi-Fi nội bộ của công ty bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: Mở Control Panel và chọn Printers and device hoặc Printers and Faxes.
Lưu ý: Nếu bạn thấy chữ Device or Printers là đã chọn vì mỗi hệ điều hành Win sẽ khác nhau về tên bộ phận.
Bước 2: Trong cửa sổ Thiết bị và Máy in, nhấp chuột phải vào máy in và chọn Thuộc tính -> Chia sẻ máy in này.
Bạn đã hoàn tất việc bật chia sẻ máy in trên máy chủ đầu tiên. Bước tiếp theo, bạn tiếp tục kết nối máy in giữa máy tính khác để có thể thực hiện chức năng in ấn.
Ở các máy tính khác, để có thể in, hãy làm theo các bước sau:
Đầu tiên, mở Control Panel> Devices and Printers, chọn Thêm máy in.
Tiếp theo, chọn Thêm mạng, không dây của máy in Bluetooth (sử dụng máy in trong mạng LAN hoặc mạng không dây, qua sóng Bluetooth).
Tại đây, danh sách các máy in trong mạng LAN sẽ được liệt kê, bạn chỉ cần tích vào các máy muốn kết nối rồi chọn Next, driver từ máy chủ sẽ chạy sang các máy khác chỉ trong vài giây.
Lúc này, bạn hoàn toàn có thể in trên các máy tính khác trong công ty!
Chia sẻ và kết nối máy in qua mạng trên Win XP – Win XP, Win 7
Nếu bạn muốn chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc mạng Wifi nội bộ giữa máy tính Win Xp và Win Xp hoặc Win 7 thì làm theo các bước sau:
Bước 1: Bật tính năng chia sẻ, chia sẻ máy in trong mạng LAN của máy in
Nhấp vào Bắt đầu -> Bảng điều khiển> Thiết bị và Máy in. Tại đây bạn nhấp chuột phải vào máy in và chọn Chia sẻ.
Để dễ dàng phân biệt, hãy nhập tên cho máy in và máy tính của bạn rồi bấm OK.
Bước 2: Tiến hành thêm máy in
Để có thể sử dụng chức năng in tại các máy tính, bạn tiến hành thêm máy in. Theo đó, chọn mục Thêm máy in. Tại đây, chọn đúng tên máy in mà bạn đã chia sẻ ở bước trên là xong.
Trên đây là tổng hợp một số cách kết nối máy in và chia sẻ máy in trong mạng LAN. Ngoài ra, nếu gặp khó khăn trong việc kết nối các thiết bị máy tính với máy in, bạn có thể liên hệ với đội ngũ kỹ thuật của Toshiba-copier.vn để được hỗ trợ. Không chỉ cung cấp các thiết bị máy photocopy cho văn phòng mà Toshiba-copier.vn còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ lắp đặt, bảo hành, bảo trì.
Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, nhiệt tình sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt kết nối máy in và chia sẻ máy in trong mạng LAN và các tính năng khác trên máy photocopy một cách đơn giản và chính xác nhất. tốt nhất.
Địa chỉ: Quận 12: Số 36A Tân Chánh Hiệp 10, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12
Hotline: 0934 531 349 – 079 4481 888 – 096 181 3909
Email: toshibavncopier@gmail.com
Quận Tân Phú: Số 74 Nguyễn Cửa Đàm, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú
Website: http://toshiba-copier.vn