Top 04 cách sử dụng dấu kiểm trong Excel

Có nhiều lý do bạn có thể muốn sử dụng dấu kiểm trong Excel. Trong một số trường hợp, bạn có thể chỉ muốn một cách để đặt hình ảnh dấu kiểm trong một ô có văn bản khác hoặc trong chính một ô.

Các cách tương tác hơn để sử dụng dấu kiểm trong Excel có thể là chấp nhận đầu vào lựa chọn từ người dùng hoặc như một cách tự động để chỉ ra rằng một nhiệm vụ hoặc một hàng đã hoàn thành là đúng.

Bất kể bạn định sử dụng nó như thế nào, có nhiều cách bạn có thể tích hợp dấu kiểm vào bảng tính Excel của mình.

Phím tắt cho Dấu kiểm

Nếu tất cả những gì bạn cần là chèn dấu kiểm vào một ô, như một phần của văn bản hiện có hoặc chính nó, thì sử dụng phím tắt là cách dễ nhất để sử dụng dấu kiểm trong Excel.

Có hai ký tự Wingdings2 hoạt động tốt để chèn dấu kiểm vào Excel. Để sử dụng những thứ này, bạn cần phải nhấp chuột phải vào ô và thay đổi kiểu phông chữ thành Wingdings2.

Sau khi ô được định dạng, chỉ cần giữ phím Shift và nhấn P. Phím tắt ở đây là Shift + P.

Thao tác này sẽ chèn một ký tự dấu kiểm vào ô. Bạn cũng có thể chèn mã này vào cuối bất kỳ dòng văn bản nào trong ô.

Một ký tự khác đối lập với dấu kiểm, “x”, nơi bạn có thể tượng trưng cho một phản hồi tiêu cực. Giữ phím Shift và nhấn O. Phím tắt ở đây là Shift + O.

Thao tác này sẽ chèn một ký tự “x” vào ô.

Để có danh sách nhanh mà bạn cần thêm câu trả lời khẳng định hoặc phủ định, các bạn hãy dùng hai dấu kiểm Excel này để thực hiện thủ thuật nhé.

Các mã bàn phím Wingdings2 khác bao gồm những điều sau.

Shift + R: Đánh dấu vào hộp
Shift + Q, Shift + S, Shift + T: Nhiều kiểu chữ “x” bên trong hộp
Shift + V, Shift + U: Nhiều kiểu chữ “x” bên trong vòng tròn
Nếu bạn cần đa dạng hơn, hãy định dạng các ô bằng phông chữ Wingdings.

Điều này cho phép bạn sử dụng bốn phím tắt dấu kiểm tiềm năng.

ALT 0252: Dấu kiểm tiêu chuẩn
ALT 0254: Dấu kiểm bên trong hộp
ALT 0251: Dấu “x” tiêu chuẩn
ALT 0253: “x” bên trong hộp
Để sử dụng các mã bàn phím này, hãy giữ phím ALT và sau đó nhập số có bốn chữ số bằng bàn phím số.

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều tùy chọn và kiểu để sử dụng dấu kiểm trong Excel.

Bạn muốn sử dụng chức năng CHAR thay thế? Không thành vấn đề. Chỉ cần chọn ô mà bạn muốn đặt biểu tượng và nhập một trong các hàm sau.

= CHAR (252): Dấu kiểm chuẩn
= CHAR (254): Dấu kiểm bên trong hộp
= CHAR (251): Dấu “x” tiêu chuẩn
= CHAR (253): “x” bên trong hộp
Nhấn Enter và dấu kiểm sẽ xuất hiện trong ô đó.

Chèn ký hiệu dấu kiểm

Có một số biểu tượng dấu kiểm bạn có thể chèn bằng cách sử dụng phông chữ Segoe UI Symbol. Để thực hiện việc này, hãy chọn Insert từ menu và chọn biểu tượng Symbols từ thanh Ribbon. Sau đó, chọn Symbol từ trình đơn thả xuống.

Thao tác này sẽ mở cửa sổ Symbol. Trong hộp danh sách (Font) ta chọn dòng Segoe UI Symbol.

Nếu bạn cuộn qua danh sách các ký hiệu cho phông chữ này, bạn sẽ thấy một số kiểu dấu kiểm nằm rải rác khắp nơi. Một phần có cả dấu kiểm và dấu kiểu “x” trong một khu vực.

Tuy nhiên, bạn cứ cuộn thoải mái nếu bạn muốn sử dụng một kiểu khác.

Khi bạn tìm thấy dấu kiểm mình muốn, chỉ cần chọn Insert và biểu tượng đó sẽ được chèn trực tiếp vào ô Excel nơi bạn đặt con trỏ.

Đây là một cách dễ dàng để sử dụng dấu kiểm trong Excel nếu bạn không thể nhớ bất kỳ mã nào và muốn duyệt từ nhiều kiểu khác nhau.

Dán Dấu kiểm vào Excel

Nếu bạn không muốn gặp rắc rối về mã hoặc phông chữ, một cách nhanh chóng và dễ dàng để sử dụng dấu kiểm trong Excel là sao chép và dán nó.

Nếu bạn tìm kiếm “dấu kiểm” trong Google, bạn sẽ thấy một biểu tượng dấu kiểm được liệt kê đầu tiên trong kết quả tìm kiếm.

Bạn có thể sao chép biểu tượng này ngay trong kết quả bằng cách tô sáng nó và nhấn Ctrl + C. Sau đó, quay lại bảng tính Excel của bạn, chọn ô bạn muốn đặt dấu kiểm và dán nó bằng cách nhấn Ctrl + V.

Tự động sửa Từ khoá có Dấu kiểm

Bạn có thể quên tất cả các ký hiệu hoặc menu được giải thích ở trên và chỉ cần sử dụng cụm từ đặc biệt của riêng bạn ở bất cứ nơi nào bạn muốn đặt dấu kiểm.

Ví dụ: bạn có thể tạo phản hồi tự động sửa lỗi của riêng mình trong Excel để thay thế từ khóa của bạn (chẳng hạn như “CMARK”) bằng biểu tượng dấu kiểm.

Để thực hiện việc này, hãy đặt dấu kiểm trong trang tính của bạn bằng bất kỳ phương pháp nào ở trên. Khi bạn chỉ có một trong trang tính, bạn có thể sử dụng nó như một phần của quá trình tự động sửa.

1. Chọn ô và sao chép dấu kiểm trong thanh công thức.

2. Bấm chuột phải vào ô và kiểm tra phông chữ của ô. Lưu ý điều này cho sau này.

3. Chọn File, sau đó chọn Options, sau đó Proofing và cuối cùng là chọn AutoCorrect Options.

4. Trong cửa sổ AutoCorrect, nhập từ (như “CMARK”) vào trường Replace. Sau đó, chọn With và nhấn Ctrl + V để dán biểu tượng dấu kiểm bạn đã sao chép từ thanh công thức Excel trước đó.

Chọn Add rồi chọn OK để hoàn tất.

Bây giờ, bất cứ khi nào bạn gõ “CMARK” và nhấn Enter, văn bản sẽ tự động chuyển thành dấu kiểm.

Đây là một trong những cách dễ nhất để sử dụng dấu kiểm trong Excel, đặc biệt nếu bạn sử dụng chúng thường xuyên và không muốn nhớ phím tắt, mã hoặc bất kỳ thứ gì khác.

Tại sao sử dụng Dấu kiểm trong Excel?

Có rất nhiều lý do tại sao bạn có thể muốn sử dụng dấu kiểm trong Excel. Cho dù bạn đang cố gắng theo dõi các nhiệm vụ của dự án hay kêu gọi mọi người điền vào bản khảo sát cho bạn — có rất nhiều lựa chọn.

Chọn phương pháp thêm dấu kiểm vào bảng tính thuận tiện nhất cho bạn.

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *